Theo Malaysianinsider , đội tàu hải quân và tàu bay tầm , cứu nạn đa quốc gia sẽ soát thêm vùng biển chung giữa Malaysia và Thái Lan cũng như vùng biển từ đảo Sumatra , Indonesia tới Hong Kong. Mở rộng khuôn khổ tầm chiếc Boeing 777
mat tich . Như vậy , khuôn khổ tầm chiếc Boeing 777 của MAS sẽ lên tới 500.000 hải lí vuông. Theo giới chức Malaysia , việc tàu bay còn đủ nhiên liệu để hoạt động thêm 7 , 5 giờ từ khi mất tích kèm theo sự bặt vô âm tín của MH370 khiến họ nghĩ tới phương án mở rộng khuôn khổ tầm ra các khu vực chung quanh. Malaysia cũng quyết định soát vùng biển chung giữa nước này với Thái Lan bởi chứng cớ trên radar quân sự cho thấy chiếc tàu bay quay đầu trước khi biến mất. Hiện nay , dữ liệu radar và tín hiệu từ hộp đen là những cơ sở đáng tin cậy nhất mà các đội tầm có xác xuất dựa vào để tìm chiếc Boeing 777 mat tich. Ngoại giả , các đội tầm , cứu hộ đa quốc gia đang soát mặt biển để tìm mảnh vỡ của tàu bay hoặc vệt dầu loang. Tuy nhiên , cách thức này chưa thể phát huy hiệu quả dù chiếc tàu bay biến mất bí mật từ hơn 3 ngày qua. Theo các chuyên gia Mỹ , quãng thời kì 72 giờ đầu tiên kể từ khi tai nạn xảy ra là thời khắc quan yếu nhất đối với các cố gắng tầm cứu nạn. Thời cơ tìm thấy người chưa chết giảm mạnh sau 3 ngày đầu tiên. Tuy nhiên , người đứng đầu Cục quáng dã dân dụng Malaysia , ông Datuk Azharuddin Abdul Rahman , cho biết: “Đây vẫn là nhiệm vụ tầm cứu nạn”. Cố gắng tầm , cứu nạn chưa phát huy hiệu quả. Ảnh: ST. Hiện nay , các đội tầm từ Việt Nam , Trung Quốc , Singapore , Indonesia , Mỹ , Thái Lan , Australia , Philippines , New Zealand và Malaysia đang soát trên biển để truy tìm chiếc tàu bay
mat tich . Tuy nhiên , trọng tâm của họ đã chuyển từ vịnh Thái Lan sang vùng biển Andaman , gần cửa khẩu Malaysia - Thái Lan sau khi dữ liệu radar cho thấy chiếc tàu bay trở lại Kuala Lumpur trước hồi
mat tich . Hồng Duy . mở rộng khuôn khổ tầm chiếc Boeing 777 mất tích. Cố gắng tầm , cứu nạn chưa phát huy hiệu quả. Ảnh: ST.
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét