Chủ Nhật, 26 tháng 1, 2014

Honda SH và SH Mode tăng giá 6 triệu đồng

Dù còn 3 tháng nữa mới tới Tết nguyen dan 2014 nhưng thị trường xe máy , nhất là Xe kéo ga bắt đầu rục rịch trở lại. Tại Hà Nội , hai mẫu xe mang thương hiệu SH của Honda là SH 125i và SH Mode đều đắt giá bán cao hơn so với giá đề xuất của hãng.

SH 125i được hầu hết các Head ( cửa hàng ủy nhiệm Honda ) bán với giá 71-72 triệu đồng , tức thị cao hơn 5-6 triệu so với chớ chi Honda Việt Nam đưa ra. Không khan hiếm hàng , không thực sự sốt nhưng mức giá này đang đưa SH từng bước tiến đến đợt bán hàng nóng nhất vào cuối năm , song song mang về khoản lời cao hơn cho các Head.

Dưới một bậc , đàn em SH Mode cũng tăng giá , mức giá 52-52 , 5 triệu đồng cho tất thảy các phiên bản. Nếu Ngày trước màu hồng không được ưa chuộng thường rẻ hơn khoảng một triệu đồng thì đến nay , các Head cho biết , Honda không xuất hàng màu hồng nữa , do đó mức giá san bằng cho 6 màu còn lại.

Ra đời tháng 6 , đến nay sau gần 5 tháng SH Mode đã bán trên mức giá đề xuất khoảng 3 triệu. Khoảng 2-3 tháng hàng đầu , mức giá đi theo quy luật sốt cao ( sau khoảng 10 ngày lên kệ ) , quay về vạch xuất phát , rồi từ từ nhích từng chút. Khoảng 2 tháng phản hồi trước 51 triệu đồng là giá bán chung cho các phiên bản thì đến nay con số này đã tăng nhẹ 1 triệu.

Nhưng khác với SH 125i sẵn hàng thì SH Mode lại khan hàng , hầu hết Head chỉ còn một vài xe , có Head không còn phải chờ đến đợt hàng vào tháng tới. Nguyên nhân của cảnh tượng này là Honda hạn chế lượng xe cung cấp khi các kinh tiêu có đơn hàng.

Theo các Head , sau thời gian đầu "chê bai" thiết kế , khách hàng đã quay trở lại hành vi mua hàng thường có là chấp thuận hình dáng và tập kết vào tính năng. Bởi thế để chuẩn bị tốt cho đợt bán hàng cuối năm , hãng xe Nhật Bản có Bắt đầu làm coi chừng để dò hỏi thị trường.

Tình trạng giá bán của kinh tiêu cao hơn giá đề xuất của nhà sản xuất đã thành chuyện nhỏ trên thị trường và xảy ra ở tất thảy dòng xe được khách hàng ưa chuộng. Quy luật cung cầu là lý giải của hầu hết liên doanh tại Việt Nam. Khi nhu cầu cao kinh tiêu tăng giá , khi ế ẩm kinh tiêu giảm giá. Cả hai khoản chênh lệch lên và xuống này đều không được biểu hiện vào hóa đơn bán hàng.

Ông Ngô Trọng Thanh , trong bài viết "Bản chất của việc làm giá xe máy tại Việt Nam" nhận định: "Một quy luật tất yếu trong phân phối , đó là sản phẩm có thị trường càng mạnh , thì tỷ suất lợi nhuận càng nhỏ. Cảnh tượng sốt giá là một trong các kỹ xảo để gia tăng lợi nhuận cho nhà phân phối , qua đó hút vốn kinh doanh.

Ngoài ra , không loại trừ việc các hãng muốn dùng cách này để hâm nóng hình ảnh bằng cách tạo cơn sốt trên thị trường. Vô hình trung , dư luận trong cộng đồng tiêu dùng mặt nào đó góp phần xây dựng hình ảnh , biến các loại xe đó thành những sản phẩm luôn được chào đón nồng nhiệt".

Đức Huy.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lựa chọn dịch vụ vệ sinh TKT Cleaning Tốt Nhất sau Đó Giới thiệu dịch vụ vệ sinh tòa nhà TKT Clean Chuyên Nghiệp và Cùng ghé thăm dịch vụ tạp vụ văn phòng TKT Maids Được Yêu Mến rồi Cùng xem nội dung dịch vụ vệ sinh nhà xưởng TKT Factory Số 1 TpHCM tiếp theo Dành thời gian cho dịch vụ giặt thảm TKT Carpet Tốt.